Thursday 1 December 2022

అవధూత గీత - మూడో అధ్యాయం

 అథ తృతీయోఽధ్యాయః 

మూడో అధ్యాయము 

 

గుణవిగుణవిభాగో వర్తతే నైవ కిఞ్చితడడడ

    రతివిరతివిహీనం నిర్మలం నిష్ప్రపఞ్చమ్ 

గుణవిగుణవిహీనం వ్యాపకం విశ్వరూపం

    కథమహమిహ వన్దే వ్యోమరూపం శివం వై  ౧॥

ఎవరికిగుణాలు  ఉండటమూలేకపోవటమూ అనే విభజించటం కొద్దిగా కూడా వర్తించదోఎవరు సుఖమూదుఖమూ లేక నిర్మలమైప్రపంచాన్ని దాటి ఉంటాడోఎవరుగుణాలు ఉండటమూలేకపోవటమూ లేకుండావ్యాపించి ప్రపంచ రూపంగా ఉంటాడోఅలాంటి ఆకాశరూపుడైన శివుణ్ణి గూర్చి నేను ఏవిధంగా నమస్కరించను?. 

 

శ్వేతాదివర్ణరహితో నియతం శివశ్చ

    కార్యం హి కారణమిదం హి పరం శివశ్చ 

ఏవం వికల్పరహితోఽహమలం శివశ్చ

    స్వాత్మానమాత్మని సుమిత్ర కథం నమామి  ౨॥

శివుడిది తెల్లటి రంగే అని నియమం ఏమీ లేదుఆయనకి  రంగూ లేదుకార్యమూకారణమూ రెండూ  పరమశివుడేనేను ఆలోచనలులేని మకిలమూ అంటని శివుణ్ణిమిత్రమా ,ఆత్మ తనకి తానే ఎలా నమస్కరిస్తుందో నాకుచెప్పు

 

నిర్మూలమూలరహితో హి సదోదితోఽహం

    నిర్ధూమధూమరహితో హి సదోదితోఽహమ్ 

నిర్దీపదీపరహితో హి సదోదితోఽహం

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౩॥

నేను మూలమే  లేని వాడినిమూలాన్ని  నాశనం చేసినవాడినిఎప్పుడూ అస్తమించని సూర్యుణ్ణినేను పొగ వంటిఅజ్ఞానం కలగనివాడినిపొగవంటి అజ్ఞానం లేనివాడినిఎప్పుడూ అస్తమించని సూర్యుణ్ణిప్రకాశం ఏదీఉండనివాడినిప్రకాశం ఏదీ కలగనివాడినిఎప్పుడూ అస్తమించని సూర్యుణ్ణి

 

నిష్కామకామమిహ నామ కథం వదామి

    నిఃసఙ్గసఙ్గమిహ నామ కథం వదామి 

నిఃసారసారరహితం  కథం వదామి

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౪॥

నాకు కోరికలు లేవుకానీ నాకు కోరికలు ఉన్నయ్యివాటి గురించి ఏమి చెప్పేదినాకు సంగం లేదుకానీ సంగం ఉన్నదివాటి గురించి ఏమి చెప్పేదినాకు సారమే లేదుకానీ సారం వున్నదివాటి గురించి నేను ఏమి చెప్పేదినేనుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నిఆకాశంలాంటి వాణ్ణి నేను

 

అద్వైతరూపమఖిలం హి కథం వదామి

    ద్వైతస్వరూపమఖిలం హి కథం వదామి 

నిత్యం త్వనిత్యమఖిలం హి కథం వదామి

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౫॥

ఏకమైన వాణ్ణిఅన్ని రూపాలూ గల వాణ్ణిఇంక ఏమి చెప్పను?. నేను అన్నిటి కంటే వేరేకానీ అన్నిట్లో ఉన్నవాణ్ణినేనుఇంక ఏమి చెప్పను?. నేను నిత్యమైన వాణ్ణినిత్యం కాని వాణ్ణిఇంక ఏమి చెప్పను?. నేను అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నిఆకాశం లాంటి వాణ్ణి నేను

 

స్థూలం హి నో నహి కృశం  గతాగతం హి

    ఆద్యన్తమధ్యరహితం  పరాపరం హి 

సత్యం వదామి ఖలు వై పరమార్థతత్త్వం

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౬॥

నేను స్థూలమూ కాదుకృశించిన వాణ్ణీ కాదువచేవాణ్ణీపోయేవాణ్ణీ నేను కాదుమొదలూమధ్యాతుదీ లేని వాణ్ణిపెద్దవాణ్ణీ కాదుచిన్న వాణ్ణీ కాదుపరమార్థ తత్త్వాన్ని గూర్చి నిజం చెబుతున్నానుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారనిఆనందాన్నిఆకాశం లాంటి వాణ్ణి నేను

 

సంవిద్ధి సర్వకరణాని నభోనిభాని

    సంవిద్ధి సర్వవిషయాంశ్చ నభోనిభాంశ్చ 

సంవిద్ధి చైకమమలం  హి బన్ధముక్తం

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౭॥

అన్ని ఇంద్రియాలలోఆకాశంలో లాగాఏమీ లేదని తెలుసుకోఅన్ని విషయాలలోఆకాశంలో లాగాఏమీ లేదనితెలుసుకోఒక్కటీ మకిలీ అంటనిదీబంధింప బడనిదీవదిలింపబడనిదీఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారనిఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను

 

దుర్బోధబోధగహనో  భవామి తాత

    దుర్లక్ష్యలక్ష్యగహనో  భవామి తాత 

ఆసన్నరూపగహనో  భవామి తాత

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౮॥

నన్ను తెలుసుకోవటం ఏమీ కష్టం కాదునేనుబుద్ధికి ఏమాత్రం అందకుండా ఎక్కడో కూర్చోలేదునన్ను చూడటం ఏమీకష్టం కాదునేనుచూపుకు ఏమాత్రం అందకుండా దాక్కోలేదు నాయనా. ?...............అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారనిఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను

 

నిష్కర్మకర్మదహనో జ్వలనో భవామి

    నిర్దుఃఖదుఃఖదహనో జ్వలనో భవామి 

నిర్దేహదేహదహనో జ్వలనో భవామి

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౯॥

కర్మలు లేని వాణ్ణికర్మలని అన్నింటినీ దహించే వాణ్ణి దుఖం లేనివాణ్ణిదుఖాన్ని అంతా దహించే వాణ్ణిదేహం లేనివాణ్ణిదేహాన్ని దహించే వాణ్ణి అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను

 

నిష్పాపపాపదహనో హి హుతాశనోఽహం

    నిర్ధర్మధర్మదహనో హి హుతాశనోఽహమ్ 

నిర్బన్ధబన్ధదహనో హి హుతాశనోఽహం

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౧౦॥

నేను పాపం లేనివాణ్ణిపాపాలని తగలబెట్టే అగ్ని దేవుడిని నేనునేను ధర్మం లేనివాణ్ణిధర్మాన్ని తగలబెట్టేఅగ్నిదేవుడిని నేనుబంధనాలు లేనివాణ్ణిఅన్ని బంధనాలూ తగలబెట్టే అగ్ని లాంటి వాణ్ణిఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను

 

నిర్భావభావరహితో  భవామి వత్స

    నిర్యోగయోగరహితో  భవామి వత్స 

నిశ్చిత్తచిత్తరహితో  భవామి వత్స

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౧౧॥

 భావాలూ కలగనివాడినిభావాలు ఏమన్నా కలిగినా అవేవీ మిగలనివాడినిఇవేవీ నాకు సంబంధించినవి కావుఏరకమైన కలయికా లేనివాడినిఏరకమైన కలయికా మిగలనివాడినిఇవేవీ నాకు సంబంధించినవి కావుచిత్తమేలేనివాడినిచిత్తం లేకుండా చేసినవాడినిఇవేవీ నాకు సంబంధించినవి కావు అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారనిఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను


నిర్మోహమోహపదవీతి  మే వికల్పో

    నిఃశోకశోకపదవీతి  మే వికల్పః 

నిర్లోభలోభపదవీతి  మే వికల్పో

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౧౨॥

మోహమే లేనివాడినిమోహం కలవాడిని అనేవి నన్ను ఏవిధంగానూ కదల్చలేవు.శోకం లేకుండా ఉండటమూశోకంఉండటమూ అనేవి నన్ను ఏవిధంగానూ  కదల్చలేవులోభం లేకుండా ఉండటమూలోభం ఉండటమూ అనేవి నన్నుఏవిధంగానూ కదల్చలేవుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను


 

సంసారసన్తతిలతా   మే కదాచిత్

    సన్తోషసన్తతిసుఖో   మే కదాచిత్ 

అజ్ఞానబన్ధనమిదం   మే కదాచిత్

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౧౩॥

సంసారమూదాన్నించి పుట్టి బంధించే లతలు నాకు కొద్దిగానూ లేవుసంతోషమూదాన్నుంచి  పుట్టే సుఖాలూ నాకుకొద్దిగానూ లేవు.అజ్ఞానమూదాని బంధనము అయిన  ప్రపంచమూ నాకు కొద్దిగానూ లేవుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను


సంసారసన్తతిరజో   మే వికారః

    సన్తాపసన్తతితమో   మే వికారః 

సత్త్వం స్వధర్మజనకం   మే వికారో

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౧౪॥

రజో గుణము వల్ల పుట్టే సంసారం వల్ల  నాకు  మార్పూ లేదుతమోగుణంతో పుట్టే సంతాపం వల్లనాకు  మార్పూలేదుసత్త్వ గుణాన్నించీ పుట్టే స్వధర్మం వల్ల నాకు  మార్పూ లేదుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను

 

సన్తాపదుఃఖజనకో  విధిః కదాచిత్

    సన్తాపయోగజనితం  మనః కదాచిత్ 

యస్మాదహఙ్కృతిరియం   మే కదాచిత్

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౧౫॥

సంతాపాలూదుఖాలూనా బుద్ధిని ఏమాత్రమూ కదిలించలేవుకష్టాలూ వాటి నించి పుట్టే సంతాపమూ నామనస్సును ఏమాత్రమూ కదిలించలేవునా అహంకారాన్ని ఎక్కువచేసేవి ఏవీ నన్ను కదిలించలేవుఅమృతమైనజ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను

 

నిష్కమ్పకమ్పనిధనం  వికల్పకల్పం

    స్వప్నప్రబోధనిధనం  హితాహితం హి 

నిఃసారసారనిధనం  చరాచరం హి

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౧౬॥

కదిలేదానినీకదలని దానినీ నాశనం చేసేవాణ్ణీచేసేదీ,చేయకూడనిదీరెండూ కాని వాణ్ణీమెలకువనీకలనీ నాశనంచేసేవాణ్ణీశుభమైనదీఅశుభమైనదీ నాశనం చేసేవాణ్ణీ , సారమైనదాన్నీనిస్సారమైనదాన్నీ నాశనం చేసేవాణ్ణీకదిలేవాటినీకదలనివాటినీ నాశనం చేసేవాణ్ణీఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను

 

నో వేద్యవేదకమిదం   హేతుతర్క్యం

    వాచామగోచరమిదం  మనో  బుద్ధిః 

ఏవం కథం హి భవతః కథయామి తత్త్వం

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౧౭॥

తెలుసుకునేవాణ్ణీతెలుసుకోబడేవాణ్ణీ కాను నేనుకారణాన్నీతార్కికమైనదాన్నీ కానువాక్కుకిమనస్సుకీబుద్ధికీఅందని వాడిని నేను పరతత్త్వం మాటలకి ఎలాగైనా అందుతుందా చెప్పు?. అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారనిఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను

 

నిర్భిన్నభిన్నరహితం పరమార్థతత్త్వ-

    మన్తర్బహిర్న హి కథం పరమార్థతత్త్వమ్ 

ప్రాక్సమ్భవం   రతం నహి వస్తు కిఞ్చిత్

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౧౮॥

భిన్నమూభిన్నము కానిదీ అనే రెంటినీ దాటిన పరమార్థ తత్వాన్ని నేనులోపలాబయటా అనే భావాలు దాటినపరమార్థ తత్త్వాన్నినేను ముందు ఎప్పుడూ పుట్టలేదుఇప్పుడు దేనికీ తగిలి ఉండలేదుఎల్లాంటి వస్తువునీ కానుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను

 

రాగాదిదోషరహితం త్వహమేవ తత్త్వం

    దైవాదిదోషరహితం త్వహమేవ తత్త్వమ్ 

సంసారశోకరహితం త్వహమేవ తత్త్వం

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౧౯|

అనురాగము లాంటి దోషాలు లేని పర తత్త్వాన్ని నేనుప్రారబ్ధమూదాని దోషాలూ లేని పరతత్త్వాన్ని నేనుప్రపంచమూదాని శోకాలు లేని పరతత్త్వాన్ని నేనుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను

 

స్థానత్రయం యది  నేతి కథం తురీయం

    కాలత్రయం యది  నేతి కథం దిశశ్చ 

శాన్తం పదం హి పరమం పరమార్థతత్త్వం

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౨౦॥

మెలకువాకలానిద్రా నేను కానప్పుడు ఇక వాటిని దాటిన తురీయమైన సమాధి స్థితి నేనెట్లా అవగలనుభూతభవిష్యత్ వర్తమాన కాలాలు నేను కానప్పుడుఇక దిశల గురించి ఏమి చెప్పను?. శాంతమూపరమమూ అయినపదమూపరమార్థ తత్త్వమూఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను

 

దీర్ఘో లఘుః పునరితీహ నమే విభాగో

    విస్తారసంకటమితీహ  మే విభాగః 

కోణం హి వర్తులమితీహ  మే విభాగో

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౨౧॥

పపొడుగూ పొట్టీ లాంటి మాటలు నన్ను విభజించలేవువిశాలమైందీపల్చనైనదీ అనే మాటలునన్ను విభజించలేవుకోణాలు ఉన్నదీగుండ్రంగా ఉన్నదీ అనే మాటలు నన్ను విభజించలేవుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను


మాతాపితాది తనయాది  మే కదాచిత్

    జాతం మృతం   మనో   మే కదాచిత్ 

నిర్వ్యాకులం స్థిరమిదం పరమార్థతత్త్వం

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౨౨॥

తల్లీ,తండ్రీపిల్లలూ  నాకు ఎప్పుడూ లేరుపుట్టుకాచావూమనస్సూ నాకు కొద్దిగా కూడా లేవుచలించనిదీస్థిరంగాఉండే  పరమార్థ తత్త్వాన్నీఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను

 

శుద్ధం విశుద్ధమవిచారమనన్తరూపం

    నిర్లేపలేపమవిచారమనన్తరూపమ్ 

నిష్ఖణ్డఖణ్డమవిచారమనన్తరూపం

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౨౩॥

అనంతమైన రూపం ఉన్న నేనుశుద్ధమైనవాణ్ణిశుద్ధం చేయబడ్డ వాణ్ణిఆలోచనలు లేనివాణ్ణి  మాలిన్యాలూ లేనివాణ్ణిఅన్ని మాలిన్యాలూ కలిగిన వాణ్ణిఆలోచనలు లేనివాణ్ణిఅనంతమైన రూపం ఉన్నవాణ్ణివిభజింపలేనివాణ్ణీముక్కలైనవాణ్ణీఆలోచనలు లేనివాణ్ణీఅనంతమైన రూపం ఉన్నవాణ్ణీఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి  నేను

 

బ్రహ్మాదయః సురగణాః కథమత్ర సన్తి

   స్వర్గాదయో వసతయః కథమత్ర సన్తి 

యద్యేకరూపమమలం పరమార్థతత్త్వం

     జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౨౪॥

బ్రహ్మదేవుడూఇతర దేవతలూ అక్కడ ఎట్లా వుండగలరు?. స్వర్గమూస్వర్గంలో ఉండే వాళ్ళూ అక్కడఎట్లాఉండగలరు?. వాటికి ఆధారమైన నా ఒక్కటైన రూపం శుద్ధమైనదిపరమార్థ తత్త్వమైనదినేను అమృతమైనజ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

నిర్నేతి నేతి విమలో హి కథం వదామి

    నిఃశేషశేషవిమలో హి కథం వదామి 

నిర్లిఙ్గలిఙ్గవిమలో హి కథం వదామి

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్ ౨౫॥

ఏమరకలూ లేకుండా,ఇది కాదుఇది కానిదికాదు అనే వాడి గురించి ఎలా మాట్లాడగలను?. ఏమరకలూ లేకుండామిగలనివాడూమిగిలినవాడూఅయిన వాడి గురించి ఎలా మాట్లాడగలనుఏలింగమూ లేనివాడూ కానీ లింగంఉన్నవాడూ మరకలూ లేనివాడు అయిన వాడి గురించి ఎలా మాట్లాడగలనునేను అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారనిఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

నిష్కర్మకర్మపరమం సతతం కరోమి

    నిఃసఙ్గసఙ్గరహితం పరమం వినోదమ్ 

నిర్దేహదేహరహితం సతతం వినోదం

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౨౬॥

ఎప్పుడూ చేసే కర్మచేసినా,చేయకున్నా నేను పరమమైన వాణ్ణేసంగం ఇప్పుడు లేనివాణ్ణీసంగమెప్పుడూ లేనివాణ్ణీఆనందంతో కూడినపరమమైనవాణ్ణీదేహమెప్పుడూ లేనివాణ్ణీదేహమిప్పుడు లేనివాణ్ణీఎప్పుడూ ఉండేఆనందాన్నీ,నేను అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి.  

 

మాయాప్రపఞ్చరచనా   మే వికారః 

    కౌటిల్యదమ్భరచనా   మే వికారః 

సత్యానృతేతి రచనా   మే వికారో

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౨౭॥

మాయ అయిన  ప్రపంచం నా మీద  ప్రభావమూ చూపించలేదుకుటిలత్వమూమోసాలు చేసేందుకు వేసేఎత్తులూ నా మీద  ప్రభావమూ చూపించవునిజమూఅబద్ధమూవాటిని చెప్పే విధాలూ నా మీద  ప్రభావమూచూపించవునేను అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

సన్ధ్యాదికాలరహితం   మే వియోగో-

    హ్యన్తః ప్రబోధరహితం బధిరో  మూకః 

ఏవం వికల్పరహితం   భావశుద్ధం

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౨౮॥

సంధ్యాది కాలాలు లేని వాణ్ణి అయిన నాకు విడిపోవటం లేదునేను చివరి ప్రబోధాలు లేని చెవిటి వాణ్ణీమూగవాణ్ణీకాదునేను  వికల్పాలూ లేని వాణ్ణి కాదుశుద్ధమైన భావాలు ఉన్న వాణ్ణీ కానునేను అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారనిఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

నిర్నాథనాథరహితం హి నిరాకులం వై

    నిశ్చిత్తచిత్తవిగతం హి నిరాకులం వై 

సంవిద్ధి సర్వవిగతం హి నిరాకులం వై

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౨౯॥

ఇప్పుడు యజమాని లేనివాణ్ణిఎప్పుడూ యజమాని లేనివాణ్ణి వ్యాకులత  లేనివాణ్ణిఇప్పుడు మనస్సు లేనివాణ్ణిఎప్పుడూ మనస్సు లేనివాణ్ణివ్యాకులత లేనివాణ్ణిబాగా అన్నీ తెలిసినవాణ్ణిఅన్నీ వదిలేసినవాణ్ణివ్యాకులతలేనివాణ్ణినేను అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

కాన్తారమన్దిరమిదం హి కథం వదామి

    సంసిద్ధసంశయమిదం హి కథం వదామి 

ఏవం నిరన్తరసమం హి నిరాకులం వై

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౩౦॥

సత్యం aనేది అడవిలో ఉన్న రహస్య భవనం లాంటిది అని ఎప్పుడు చెప్పాను?, సత్యం అనేది ఎప్పుడూ సిద్దించేవుందిఅన్న దాంట్లో సందేహం వుందని ఎప్పుడు అన్నాను?, ఎప్పుడూ వుండేదీసమం అయినదీవ్యాకులత లేనిదీ నేనుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

నిర్జీవజీవరహితం సతతం విభాతి

    నిర్బీజబీజరహితం సతతం విభాతి 

నిర్వాణబన్ధరహితం సతతం విభాతి

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౩౧॥

ఇప్పుడు  జీవం  లేనివాణ్ణిఎప్పుడూ లేనివాణ్ణిఎప్పుడూప్రకాశించేవాణ్ణిఇప్పుడు బీజం లేనివాణ్ణిఎప్పుడూ బీజంలేనివాణ్ణిఎప్పుడూ ప్రకాశించేవాణ్ణిఅన్నీ వదలిన వాణ్ణీబంధాలు లేనివాణ్ణిఎప్పుడూ ప్రకాశించేవాణ్ణినేనుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి


 

సమ్భూతివర్జితమిదం సతతం విభాతి

    సంసారవర్జితమిదం సతతం విభాతి 

సంహారవర్జితమిదం సతతం విభాతి

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౩౨॥

పుట్టుక అనేది వదిలి బాగా ప్రకాశిస్తున్నవాణ్ణినాటకం లాగా నడుస్తున్న  సంసారాన్ని వదిలి బాగా ప్రకాశిస్తున్న వాణ్ణిఅన్నిటికీఅందరికీ జరిగే నాశనాన్ని వదిలి బాగా ప్రకాశిస్తున్న వాణ్ణినేను అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

 

ఉల్లేఖమాత్రమపి తే   నామరూపం

    నిర్భిన్నభిన్నమపి తే  హి వస్తు కిఞ్చిత్ 

నిర్లజ్జమానస కరోషి కథం విషాదం

     జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౩౩॥

నీగురించి ఎవరు ఏమి చెప్పారోగానీ నీకు మట్టుక్కు నామమూరూపమూ లేవునువ్వు ఒక్కడివాఅనేకుడివాఅనేదానికి సమాధానం తెలీదు కానీఇక్కడ నువ్వు తప్ప వేరెవరూ లేరుసిగ్గులేకుండా ఇటూ అటూ తిరిగే మనసానువ్వెందుకు అలా ఏడుస్తూ ఉంటావు?. 

నేను అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

 

కిం నామ రోదిషి సఖే  జరా  మృత్యుః

    కిం నామ రోదిషి సఖే   జన్మ దుఃఖమ్ 

కిం నామ రోదిషి సఖే   తే వికారో

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౩౪॥

ఓ ంఇత్రుడా నీకు ముసలితనమూమృత్యువూ లేనేలేవుఎందుకు నువ్వు ఏడుస్తుంటావు

 మిత్రుడా నీకు పుట్టుకాదాంతో వచ్చే దుఖమూ లేనేలేవుఎందుకు నువ్వు ఏడుస్తుంటావునీకు ఎలాంటిమార్పులూ లేవుఎందుకు నువ్వు ఏడుస్తుంటావునేను అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటివాణ్ణి

 

 

కిం నామ రోదిషి సఖే   తే స్వరూపం

    కిం నామ రోదిషి సఖే   తే విరూపమ్ 

కిం నామ రోదిషి సఖే   తే వయాంసి

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౩౫॥

నీకు   స్వరూపమూ లేదుఎందుకు నువ్వు ఏడుస్తుంటావు?. నీకు రూపం లేకుండా ఎవరూ చేయలేరుఎందుకునువ్వు ఏడుస్తుంటావు?. నీకు ఎప్పుడూ ముసలితనం రాదుఎందుకు నువ్వు  ఏడుస్తూ ఉంటావునేనుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

 

కిం నామ రోదిషి సఖే   తే వయాంసి

    కిం నామ రోదిషి సఖే   తే మనాంసి 

కిం నామ రోదిషి సఖే  తవేన్ద్రియాణి

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౩౬॥

నీ యౌవనం  ఎప్పటికీ కోలుపోవుఎందుకు నువ్వు ఏడుస్తూ ఉంటావు?. నీ మనస్సు ఎప్పుడూ విశదంగాఉంటుందిఎందుకు నువ్వు ఎప్పుడూ ఏడుస్తూ ఉంటావు?. నీకు ఇంద్రియాలే లేవుఇంక ఎందుకు ఏడుస్తావునేనుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

 

కిం నామ రోదిషి సఖే   తేఽస్తి కామః

    కిం నామ రోదిషి సఖే   తే ప్రలోభః 

కిం నామ రోదిషి సఖే   తే విమోహో

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౩౭॥

నీకు కోరికలేలేవుఎందుకు నువ్వు ఏడుస్తూ ఉంటావు?. నీకు లోభమే లేదుఎందుకు నువ్వు ఏడుస్తూ ఉంటావు?. నీకు ఎక్కువైన మోహం ఎప్పుడూ లేదుఎందుకు నువ్వు  ఏడుస్తూ ఉంటావు?. నేను అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారనిఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

 

ఐశ్వర్యమిచ్ఛసి కథం   తే ధనాని

    ఐశ్వర్యమిచ్ఛసి కథం   తే హి పత్నీ 

ఐశ్వర్యమిచ్ఛసి కథం   తే మమేతి

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౩౮॥

ఐశ్వర్యం కావాలి అంటావు కానీ నీదగ్గర ధనం లేదుఐశ్వర్యం కావాలి అంటావు నీకు భార్య కూడా లేదుఐశ్వర్యంకావాలి అంటావు కానీ నీకు నావి అనేవి ఏవీ లేవునేను అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటివాణ్ణి

 


 

లిఙ్గప్రపఞ్చజనుషీ   తే  మే 

    నిర్లజ్జమానసమిదం  విభాతి భిన్నమ్ 

నిర్భేదభేదరహితం   తే  మే 

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౩౯॥

నీకూ  నాకూ  పుట్టటమూస్త్రీ పురుష విభేదాలూప్రపంచమూ లాంటివి లేనే లేవుసిగ్గులేని మనస్సే ఒక్కటి అయినఆత్మని అనేకంగా చూపిస్తుందినిజానికి నీకూ నాకూ భేదాలు ఇప్పుడూ లేవు భేదాలు ఎప్పుడూ లేవునేనుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

 

నో వాణుమాత్రమపి తే హి విరాగరూపం

    నో వాణుమాత్రమపి తే హి సరాగరూపమ్ 

నో వాణుమాత్రమపి తే హి సకామరూపం

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౪౦॥

నువ్వు అణుమాత్రం కూడా విరాగం లేనివాడివినువ్వు అణుమాత్రం కూడా అనురాగం లేనివాడివినువ్వుఅణుమాత్రం కూడా కోరికలు లేనివాడివి నేను అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

 

ధ్యాతా  తే హి హృదయే   తే సమాధి-

    ర్ధ్యానం  తే హి హృదయే  బహిః ప్రదేశః 

ధ్యేయం  చేతి హృదయే  హి వస్తు కాలో

    జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౪౧॥

నీహృదయంలో ధ్యానం చేసేటప్పుడుకానీ సమాధిలోకానీ ధ్యానించేవాడు ఎవరూ లేడునీహృదయంలో కానీ బయటఎక్కడ కానీ ధ్యానం చేయటం అనేదే లేదునీ హృదయం లో కానీఇతర వస్తు కాలాల్లో ఎక్కడా ధ్యానంచేయబడేదే(ధ్యాతలేదునేను అమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

 

యత్సారభూతమఖిలం కథితం మయా తే

     త్వం  మే  మహతో  గురుర్న  శిష్యః 

స్వచ్ఛన్దరూపసహజం పరమార్థతత్త్వం

   జ్ఞానామృతం సమరసం గగనోపమోఽహమ్  ౪౨॥

ఇఇప్పుడు చెప్పిన దాని సారం మొత్తం ఏమిటి అంటే నువ్వూ లేవునేనూ లేనుగొప్పదైన వస్తువు ఏదీ లేదుగురువూలేడుశిష్యుడూ లేడుపరమార్ధమైన తత్త్వం లాగా సహజమూస్వయంగా వెలిగే రూపమూ అయిన నేనుఅమృతమైన జ్ఞానాన్నిమారని ఆనందాన్నీఆకాశం లాంటి వాణ్ణి

 

 

కథమిహ పరమార్థం తత్త్వమానన్దరూపం

    కథమిహ పరమార్థం నైవమానన్దరూపమ్ 

కథమిహ పరమార్థం జ్ఞానవిజ్ఞానరూపం

    యది పరమహమేకం వర్తతే వ్యోమరూపమ్  ౪౩॥

ఇది   నాకు  చెప్పుపరమార్థం అయిన తత్త్వం ఆనంద రూపం గా ఎందుకు వుంటుంది?. ఇదినాకు చెప్పుపరమార్థమైన తత్త్వం ఆనంద రూపం కాకుండా ఎలా వుంటుంది?.  ఇది నాకు చెప్పుపరమార్ధ తత్త్వంప్రపంచరూపవిజ్ఞానంగా , ఆత్మరూప జ్ఞానంగా ఎలావుంటుంది?. పరమమైన నేను ఒక్కణ్ణే ఆకాశ రూపం లో ఉన్నాను

 

దహనపవనహీనం విద్ధి విజ్ఞానమేక-

    మవనిజలవిహీనం విద్ధి విజ్ఞానరూపమ్ 

సమగమనవిహీనం విద్ధి విజ్ఞానమేకం

    గగనమివ విశాలం విద్ధి విజ్ఞానమేకమ్  ౪౪॥

అగ్నీ వాయువూలేని ఒక్కటే అయిన విజ్ఞానము నువ్వే అని తెలుసుకోభూమీనీరూ లేని విజ్ఞాన రూపం నువ్వే అనితెలుసుకోసమమూకదలికలేనిదీ నువ్వే అని తెలుసుకోఆకాశంలాగా విశాలమైనది విజ్ఞానం ఒక్కటే అని తెలుసుకో

 

 శూన్యరూపం  విశూన్యరూపం

     శుద్ధరూపం  విశుద్ధరూపమ్ 

రూపం విరూపం  భవామి కిఞ్చిత్

    స్వరూపరూపం పరమార్థతత్త్వమ్  ౪౫॥

 శూన్యరూపం కానిదీవిశూన్యరూపం కానిదీశుద్ధరూపం కానిదీవిశుద్ధ రూపం కానిదీరూపమూరూపం లేకుండా  ఉండటం రెండూ కొద్దిగా కూడా లేని ఆత్మ స్వరూపమేపరమార్థ తత్త్వమే నేను

ముఞ్చ ముఞ్చ హి సంసారం త్యాగం ముఞ్చ హి సర్వథా 

త్యాగాత్యాగవిషం శుద్ధమమృతం సహజం ధ్రువమ్  ౪౬॥

వదిలెయ్యి వదిలెయ్యిసంసారాన్ని వదలివెయ్యటాన్ని కూడా ఎప్పుడూ వదిలివెయ్యినువ్వు వదిలేసినాలేకున్నాశుద్ధమూఅమృతమూసహజమూఎప్పుడూ ఉండేది అయిన ఆత్మలో మునిగి ఆనందించు

 

ఇతి తృతీయోఽధ్యాయః  ౩॥

ఇది మూడో అధ్యాయము 

No comments:

Post a Comment

పేరు మార్పు

అబ్బ, ఆగవయ్యా, ఒకటే తొందర పెడుతున్నావు. కాసేపు మమ్మల్ని మా అమ్మతో ముచ్చట్లు చెప్పుకోనీ?..  ఎంత సేపూ నీ గొడవేనా?. ఏమిటీ, పెళ్ళి ముహూర్తం దగ్గ...